วันอังคารที่ 13 ธันวาคม พ.ศ. 2554

แมวจรจัดขึ้นแท่นสัตว์เลี้ยงรวยอันดับ3ของโลกหลังรับ มรดก500ล.

แมวจรจัดขึ้นแท่นสัตว์เลี้ยงรวยอันดับ3ของโลกหลังรับ มรดก500ล.
แมวจรจัด กลับกลายเป็นเจ้าเหมียวมหาเศรษฐีในชั่วข้ามคืนและก้าวสู่บัลลังสัตว์เลี้ยง รวยสุดอันดับ 3 ของโลก หลังเจ้านายของมันเสียชีวิตด้วยวัย 94 ปีและทิ้งมรดกไว้ให้เกือบ 10 ล้านปอนด์(ราว 490 ล้านบาท)


     หนังสือพิมพ์เดลิเมล์รายงานว่ามาเรีย อัสซันตา สตรีชาวอิตาลีเสียชีวิตเมื่อเดือนที่แล้ว และจากการเปิดเผยของทนายความผู้รับผิดชอบทรัยพ์สินของเธอระบุว่าหญิงชราราย นี้ได้ทิ้งมรดกกองโตให้เจ้าตอมมาซิโน แมวจรจัดที่เธอพบและเก็บมาเลี้ยงเพราะว่ารักสัตว์เป็นชีวิตจิตใจ

     อัสซันตา มีบ้านและคฤหาสน์หลายหลังในอิตาลี ขณะเดียวกันยังมีเงินฝากในบัญชีและสะสมหุ้นไว้จำนวนมาก แต่ด้วยที่เธอไม่มีญาติสักคน เธอจึงตัดสินใจยกทรัพย์สินมหาศาลเหล่านี้ให้แก่เจ้าตอมมาซิโน

     อันนา โอเรคชิโอนี และจิอันซินโต คันโซนา สองทนายความตัวแทนของผู้เสียชีวิตระบุว่าอัสซันตา เขียนพินัยกรรมยกมรดกแก่เจ้าแมวเหมียวและส่งมันมายังสำนักงานของพวกเขาใน กรุงโรมเมื่อเดือนตุลาคม 2009 และการเสียชีวิตของอัสซันดา ส่งผลให้เจ้าตอมมาซิโน กลายเป็นสัตว์รวยที่สุดเป็นอันดับ 3 ของโลก ขณะที่สัตว์เลี้ยงรวยที่สุดของโลกคือเจ้าเจ้ากันเตอร์ สุนัขจากเยอรมนี ที่ได้รับมรดกจากเจ้าของถึง 90 ล้านปอนด์

     ทนายความของผู้ตายอธิบายต่อว่าภายใต้กฎหมายอิตาลีเจ้าโทมาสซิโน จะไม่สิทธิ์ได้รับมรดกโดยตรง ดังนั้นจึงเป็นหน้าที่รับผิดชอบของ สเตฟาเนีย พยาบาลส่วนตัวของ อัสซันดา ขณะเดียวกันในพินัยกรรมยังระบุขอให้บริจาคเงินบางส่วนให้องค์กรพิทักษ์สัตว์ ที่เหมาะสมด้วย

ข้อมูล จาก :

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น