วันจันทร์ที่ 12 ธันวาคม พ.ศ. 2554

พายุถล่มสกอตแลนด์ทำไฟดับกระทบปชช.5หมื่นหลังคาเรือน

พายุถล่มสกอตแลนด์ทำไฟดับกระทบปชช.5หมื่นหลังคาเรือน
วิศวกรในสกอตแลนด์เร่งมืออย่างหนักในความพยายามกู้คืนไฟฟ้าให้แก่ประชาชน เกือบ 50,000 หลังคาเรือน หลังพายุลูกใหญ่ก่อความเสียเป็นบริเวณกว้างและสร้างความโกลาหลด้านการเดิน ทาง


     พายุลมแรงที่มีความเร็วลม 265 กิโลเมตรต่อชั่วโมงนี้ขุดรากถอนโคนต้นไม้ ทำรถยนต์หลายคันพลิกคว่ำและนอกจากนี้มันยังเป็ต้นตอให้กังหันลมอันหนึ่งไฟ ลุกระหว่างพายุลูกใหญ่ถาโถมเข้าใส่สหราชอาณาจักรในวันพฤหัสบดี(8) โดยมันนับเป็นพายุลูกแรกที่เข้าเล่นงานดินแดนแห่งนี้ในช่วงฤดูหนาวนี้อีก ด้วย

     รายงานระบุว่าอิทธิฤทธิ์ของมันเป็นผลให้เครื่องบินจำนวนมากตาม ท่าอากาศยานหลายแห่งต้องงดขึ้นบิน เหล่าผู้ขับขี่ที่ได้รับคำแนะนำให้หลีกเลี่ยงถนนสายต่างๆที่มุ่งผ่านพื้นที่ ทางภาคกลางของสกอตแลนด์ ขณะที่ทางการรถไฟต้องลดจำนวนเที่ยวให้บริการลงและโรงเรียนหลายแห่งต้องปิด การเรียนการสอน

     วิศวกรกว่า 1,300 คน ที่หลายรายถูกเกณฑ์มาจากทั่วสารทิศของสหราชอาณาจักร กำลังพยายามอย่างหนักในการกู้คืนไฟฟ้าแก่บ้านเรือนราษฎรทั่วสกอตแลนด์ จากการเปิดเผยของนายนิโคลา เตอร์เจียน รองรัฐมนตรีคนที่ 1 ของสกอตแลนด์ ขณะที่โฆษกบริษัทสกอตติช ไฮโดรบอกกับเอเอฟพีว่ามีลูกค้าราว 48,000 หลังคาเรือนที่ยังอยุ่โดยปราศจากไฟฟ้าใช้ ลดลงจากก่อนหน้านี้ 70,000 หลังคาเรือน

     ด้านนายอเล็กซ์ ซัลมอนด์ รัฐมนตรีคนที่ 1 ยกย่องเจ้าหน้าที่สถานการณ์ฉุกเฉินที่ขานรับต่อภัยพายุร้ายนี้อย่างรวดเร็ว "สกอตแลนด์เป็นดินแดนที่กว้างขวาง แต่น้อยครั้งนักที่เราจะเจอกับสถานการณ์แบบนี้" เขากล่าวระหว่างเยือนฮ่องกง

ข้อมูลจาก :

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น