วันอังคารที่ 13 ธันวาคม พ.ศ. 2554

ผู้นำรัสเซียสั่งสอบทุจริตการเลือกตั้ง

ผู้นำรัสเซียสั่งสอบทุจริตการเลือกตั้ง
ผู้นำรัสเซีย สั่งตรวจสอบรายงานข้อกล่าวหาโกงการเลือกตั้ง จนทำให้สามารถมีคะแนนเสียงข้างมากในสภาล่างรัสเซีย หลัง ประชาชน ชุมนุมประท้วงให้มีการจัดเลือกตั้งใหม่


     ประธานาธิบดีดมิตรี เมดเวเดฟ ของรัสเซีย ได้สั่งการให้ทำการตรวจสอบรายงานข้อกล่าวหาที่ว่า พรรคยูไนเต็ด รัสเซียและนายกรัฐมนตรี วลาดิเมียร์ ปูติน โกงการเลือกตั้ง เมื่อวันที่ 4 ธันวาคม ที่ผ่านมา ซึ่งทำให้มีคะแนนเสียงข้างมากในสภาล่าง จนทำให้มีประชาชนหลายหมื่นคน ได้ชุมนุมประท้วงในกรุงมอสโก และอีกหลายเมืองทั่วประเทศ เพื่อเรียกร้องให้รัฐบาลเครมลินจัดการเลือกตั้งใหม่อีกครั้ง

     ขณะที่ ผู้นำรัสเซีย ได้ออกมาออกมาแสดงความไม่พอใจ กลุ่มผู้ประท้วงด้วยการโพสต์ข้อความในเฟซบุ๊กว่า ตนไม่เห็นด้วยต่อเสียงวิจารณ์ของกลุ่มผู้ชุมนุม แต่ตนเองได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ ตรวจสอบข้อเท็จจริงของข้อมูลทั้งหมด จากหน่วยเลือกตั้งต่าง ๆ ตามที่กฎหมายเลือกตั้งอนุญาตแล้ว

     ด้าน นักวิเคราะห์ เชื่อว่า การออกมาตอบโต้ของผู้นำรัสเซียครั้งนี้ แสดงให้เห็นว่า ประธานาธิบดีดมิตรี เมดเวเดฟ กำลังตกอยู่ใต้ความกดดัน หลังจากที่ การประชุมครั้งนี้ส่อเค้าว่า จะรุนแรงมากขึ้น หลังจากสิ้นสุดเหตุการณ์ล่มสลายของสหภาพโซเวียต

ข้อมูลจาก :

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น